Mặt bị nổi mụn -nguyên nhân và cách chữa trị

Những người bị mụn đều có chung một nỗi lo lắng đó là không biết nguyên nhân gây mụn trứng cá là gì và cách chữa trị như thế nào cho hợp lý. Vì có những người bị mụn trứng cá rất dễ trị khỏi và có một số trường hợp chữa trị mụn trứng cá trong thời gian dài mà không có dấu hiệu thuyên giảm. Những điều này sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây. Từ đó, giúp bạn nắm rõ hơn những thông tin về mụn trứng cá và tìm ra cách chữa trị hợp lý nhất để nhanh chóng loại bỏ mụn.
Nguyên nhân gây mụn trứng cá ở từng đối tượngTrên thực thế, không phải ai cũng bị mụn trứng cá tấn công dù đây là một căn bệnh ngoài da rất thường gặp ở nhiều người. Theo các nhà khoa học cho rằng học sinh, sinh viên, bà bầu, người thường xuyên thức khuya, ngồi trước máy tính trong thời gian dài... là những người rất dễ nổi mụn trứng cá trên mặt. Tuy nhiên, nếu bạn nắm rõ những nguyên nhân gây mụn trứng cá đối với tường đối tượng khác nhau thì sẽ giúp bạn tìm ra được giải pháp chữa trị cũng như ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả nhất.
xem thêm ăn gì cho hết mụn đẹp da Tại đây
1. Học sinh, sinh viên:
Đối với các bạn trẻ đang trong độ tuổi dậy thì thì tình trạng mụn trứng cá xuất hiện rất phổ biến. Vì khi bước vào độ tuổi dậy thì, sẽ có những thay đổi về nội tiết tố bên trong cơ thể, khiến cho các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Từ đó, các bã nhờn được tiết ra nhiều hơn, thêm vào đó là các tế bào da chết, bụi bẩn, các vi khuẩn thường trú trên bề mặt da, khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn, dẫn đến tình trạng mụn trứng cá. Hơn nữa, các bạn trẻ thường phải thức khuya để học tập và hay có thói quen ngồi trước máy tính, màn hình điện thoại trong nhiều giờ liền cũng rất dễ gây nên tình trạng stress cũng là nguyên nhân gây mụn trứng cá. Để chữa trị mụn trứng cá tuổi dậy thì đạt hiệu quả cao nhất thì bạn nên khắc phục những thói quen xấu này nhé.
2. Phụ nữ đang mang thai hoặc sau sinh:
Khi mang thai, cơ thể của người phụ nữ sẽ có nhiều sự thay đổi bên trong cơ thể nhất là về nội tiết. Đây là một nguyên nhân gây mụn trứng cá ở phụ nữ, vì sự thay đổi nội tiết sẽ làm ảnh hưởng lớn đến làn da của phụ nữ, khiến cho làn da trở nên xấu xí và rất dễ bị nổi mụn trứng cá. Nhiều người có thể bị mụn trứng cá nhẹ và cũng có thể sẽ bị mụn trứng cá nặng tùy vào cơ địa của mỗi người. Nó cũng có thể biến mất nhưng cũng có thể theo bạn trong suốt thai kỳ, thậm chí là sau khi sinh vẫn còn bị mụn trứng cá.

3. Những người thường xuyên thức khuya, căng thẳng thần kinh
Tình trạng này kéo dài sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến hệ thần kinh, khiến cho cơ thể sản sinh nội tiết tố androgen, gây ra cortisol và kích thích tuyến bã nhờn hoạt động ở mức tối đa. Từ đó, các nhân mụn sẽ dễ hình thành và phát triển nhanh chóng. Bên cạnh đó, stress còn khiến các cơ quan bên trong cơ thể hoạt động kém đi, khiến cho làn da không được cung cấp những dưỡng chất cần thiết. Hệ miễn dịch của da từ đó cũng sẽ kém đi nên không thể chống lại vi khuẩn gây mụn. Đây chính là nguyên nhân gây mụn trứng cá nổi nhiều trên da, thậm chí là chuyển biến thành dạng nặng hơn.
xem thêm tác hại của việc thức khuya Tại Đây

Vậy làm cách nào để chữa trị mụn trứng cá tốt nhất và hiệu quả nhất?

Nếu bạn sở hữu một làn da trắng sáng và mịn màng sẽ giúp cho gương mặt trở nên nổi bật, rạng ngời và thanh thoát hơn. Còn nếu gương mặt bạn có nhiều nốt mụn trứng cá xuất hiện sẽ vô tình gây mất thẩm mỹ trầm trọng. Không những thế, mụn trứng cá không được điều trị một đúng cách sẽ phát triển thành các dạng mụn nặng hơn như mụn viêm, mụn mủ, mụn bọc... Nhiều trường hợp bị mặc cảm với tình trạng này mà trở nên rụt rè, thiếu tự tin, ngại giao tiếp với người khác và thậm chí là trầm cảm. Từ đó, làm ảnh hưởng lớn đến công việc cũng như học tập hàng ngày của người bệnh.

Vậy làm cách nào để chữa trị mụn trứng cá nhanh nhất và hiệu quả nhất là mỗi quan tâm của không ít người kể cả nam lẫn nữ. Nhiều người bị mụn trứng cá muốn loại bỏ chúng nhanh chóng nên đã nóng vội nặn mụn tùy tiện hay sử dụng các loại kem trị mụn không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đối với tình trạng nặn mụn một cách tùy tiện sẽ khiến cho vùng da dễ bị viêm nhiễm và để lại sẹo thâm, sẹo rỗ. Vậy sau khi nặn mụn xong nên làm gì để không bị thâm. Đối với những người tùy tiện sử dụng các loại kem trị mụn không rõ nguồn gốc xuất xứ thì bác sĩ chuyên khoa da liễu cho rằng, trên thị trượng hiện này có không ít mỹ phẩm rẻ tiền không rõ nguồn gốc xuất xứ có chứa corticoid nhanh chóng loại bỏ mụn trứng cá nhưng lại gây các phản ứng da đáng tiếc như teo da, rạn da, thậm chí là ung thư da.

Đặc biệt là với đối tượng bà bầu, việc tùy tiện sử dụng các loại kem điều trị mụn trứng cá là một điều vô cùng nguy hiểm. Các loại sản phẩm có chứa những thành phần như retinoid, benzoyl peroxide, hay acid salicylic làm ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thai nhi. Nguy hiểm hơn có thể gây nên những dị tật bẩm sinh cho trẻ sơ sinh hay những biến chứng nghiêm trọng.
Để đạt hiệu quả cao trong việc điều trị mụn trứng cá, nhất là tình trạng mụn xuất hiện do sự thay đổi của nội tiết tố bên trong cơ thể thì cần phải có một liệu trình khoa học bao gồm việc chữa bên bên ngoài nhằm hút sạch những nốt mụn trứng cá trên mặt, chăm sóc hàng ngày để làn da luôn khỏe mạnh và sử dụng bên trong để cân bằng nội tiết tố, ngăn ngừa tình trạng mụn quay trở lại.
Theo các bác sĩ da liễu thì khi xuất hiện mụn trứng cá trên mặt và cơ thể thì bạn không nên quá nóng vội mà tự ý điều trị. Cách tốt nhất là bạn nên tìm đến các bác sĩ trị mụn uy tín để được thăm khám và điều trị đúng cách bằng công nghệ hiện đại. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng sẽ tư vấn bạn, giúp bạn nắm rõ những phương pháp cũng như phác đồ điều trị sao cho đạt được hiệu quả cao nhất.

Trên là những nguyên nhân gây mụn trứng cá  và cách chữa trị mà chúng tôi vừa chia sẻ. Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp người đọc nắm rõ hơn về những thông tin chữa trị cần thiết nhằm loại bỏ mụn trứng cá một cách tối ưu nhất. Chúc bạn luôn khỏe đẹp!

Nhận xét

  1. bạn có thể sử dụng cao tinh nghệ tại đây để trị thâm mụn cực kỳ hiệu quả cao tinh nghe

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải game Minecraft cho pc bản chuẩn

TẢI GAME MINECRAFT PE CHO ANDROID FREE

Các loại rau quả giúp chống nắng nóng cho mùa hè